วันพุธที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อยากซื้อรถยนต์เราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

อยากซื้อรถยนต์เราต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

           สำหรับท่านที่กำลังหารถยนต์สักคันไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือ รถมือสอง ราคาถูก แล้วไม่รู้จะทำยังไงวันนี้ผมจะมาอธิบายหลักการตั้งแต่ต้นจนได้รับรถยนต์มาใช้งานเลยครับ ก่อนอื่นที่จะทำการซื้อรถยนต์เราก็ต้องมองหารถยนต์ที่เราถูกใจหรือไปทดลองขับแล้วอยากได้มาใช้งานใช่ไหมครับ หากท่านทราบราคาเงินดาวน์รถและราคาผ่อนของรถคันนั้นท่านลองคำนวนจากเงินผ่อนต่องวด ของรถยต์กับฐานเงินเดือนของท่านหากค่างวดรถคันนั้นไม่เกินครึ่งหนึ่งของรายได้สุทธิหรือรายได้ที่หักทุกอย่างออกแล้วต่อเดือนครับหากไม่เกินครึ่งหนึ่งแล้วท่านไม่เคยติดแบล็คลิสและที่อยู่ปัจจุบันของท่านเป็นที่อยู่ในทะเบียนบ้านโอกาศกู้ไฟแนนซ์ผ่านสูงมากครับ

กรณีที่คำนวนแล้วครึ่งหนึ่งของรายได้สุทธิของท่านไม่พอต่อค่าส่งงวดรถก็ไม่ต้องกังวลนะครับท่านสามารถใช้วิธีการหาคนในครอบครัวของท่านทำการกู้ร่วมได้ ทำให้มีโอกาสกู้ไฟแนนซ์ผ่านได้เหมือนกันครับ แต่หากกรณีที่ท่านจ่ายค่าเงินดาวน์รถไม่เยอะท่านก็ต้องส่งค่างวดต่อเดือนสูงเป็นธรรมดาครับและท่านอาจจะต้องใช้คนค้ำประกันด้วยเช่นเดียวกันครับส่วนเรื่องของเอกสารที่ท่านจะต้องเตรียมมีดังนี้ครับ


รถมือสอง


เอกสารเบื้องต้นที่ต้องเตรียม

      กรณีเป็นบุคคลธรรมดา สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, สเตทเม้นท์ย้อนหลังหกเดือน, หากเป็นพนักงานบริษัทต้องเตรียม หนังสือรับรองเงินเดือนด้วยครับ ส่วนคนค้ำประกันก็เตรียมเอกสารเหมือนกันครับ

       กรณีเป็นบริษัท / นิติบุคคล สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ สำเนาบัตรประชาชนที่มีกรรมการบริษัทหรือผู้มีอำนาจเซ็นสําเนาถูกต้อง, สำเนาทะเบียนบ้านที่มีกรรมการบริษัทหรือผู้มีอำนาจเซ็นสําเนาถูกต้อง, สเตทเม้นท์ย้อนหลังหกเดือน, หนังสือรับรองบริษัท

ไฟแนนซ์มีหลายที่ให้เลือกอัตราดอกเบี้ยก็ต่างกันครับแต่เอาเข้าจริงแล้วดอกเบี้ยก็ไม่ต่างกันเท่าไรครับ อยู่ที่เราจะเลือกแล้วครับและสุดท้ายนี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับรถยนต์ที่ท่านเลือกและขอให้ขับขี่ปลอดภัยครับ เมาไม่ขับนะครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.priceusedcar.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น