วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2559

วิธีการดูแลรักษารถยนต์มือสองของเรา

วิธีการดูแลรักษารถยนต์มือสองของเรา
   
        ผมเป็นคนนึงที่ใช้งาน รถมือสอง เพราะชอบที่ราคาประหยัดตอนซื้อรถครับ แต่ก็ต้องแลกมากับการที่ต้องดูแลให้ดีมากขึ้น เพราะเป็นรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมานานแล้ว ไม่รู้ว่าเจ้าของเดิมดูแลรถดีแค่ไหน ตอนได้รถมาใหม่ๆ ผมก็รีบเข้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเต็มระบบเลยครับ แต่ต้องบอกเลยว่าหากคุณมีรถมือสองในครอบครองควรหาอู่ที่มีความรู้ในรถยนต์รุ่นนั้นๆ ไปเลยจะได้มั่นใจว่ารถยนต์ของเราได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง และยิ่งเป็นรถติดแก๊ส ngv ด้วยนี่ต้องดูแลให้ดีสุดๆเลยครับ วิธีการหาอู่ที่ดีสามารถหาได้ที่กูเกิ้ลได้เลยมีข้อมูลจากคนที่เคยใช้งานจริงแนะนำอู่อยู่แล้วครับลองเลือกอู่ที่ไว้ใจได้และเห็นผลงานที่เคยผ่านมาดูครับ หากลองได้เข้าไปใช้บริการสักครั้งคุณก็จะรู้เองครับว่าอู่นั้นๆเป็นยังไง เรามาดูวิธีการยืดอายุชิ้นส่วนรถยนต์กันดีกว่าครับ


รถมือสอง


1.การยืดอายุเบรครถยนต์ เราไม่ควรขับรถด้วยความเร็วสูงแล้วเบรคแบบกดแรงๆเพื่อให้รถหยุดถ้าทำแบบนี้บ่อยๆ ผ้าเบรคกับยางรถยนต์ต้องเปลี่ยนไวแน่นอนครับ เราควรขับออกตัวช้าๆก่อน แล้วค่อยๆเพิ่มความเร็วตามความสะดวกของท้องถนนครับ ควรเพื่อระยะเบรคให้ได้ดีเพื่อที่เวลาเบรคจะได้ไม่ต้องเหยียบเบรคแรงๆครับจะได้ยืดอายุของผ้าเบรคและยางรถยนต์ได้ครับ

2.สำหรับรถเกียร์ออโต้เวลาจอดรถทางลาดชัน วิธีจอดรถเวลาต้องจอดทางลาดชันเมื่อถึงจุดจอดรถ ขั้นแรกควรเหยีบเบรคค้างไว้ก่อนและดึงเบรคมือ แล้วค่อยๆลองยกเท้าออกจากแป้นเบรคช้าๆ หากเบรคมือสามารถหยุดรถไว้ได้แล้วให้ทำการเหยียบเบรคอีกครั้งแล้วจึงค่อยเปลี่ยนไปเกียร์ P ครับแล้วถึงจะดับเครื่องยนต์ เวลามาถึงทางลาดชันแล้วจะจอดไม่ควรเปลี่ยนไปเกียร์ P ทันทีครับควรให้เบรคมือเป็นตัวรับน้ำหนักของรถยนต์ หากเปลี่ยนไปเกียร์ P เลยแล้วค่อยดึงเบรคมือแล้วดับเครื่องยนต์ ฟันเฟืองของเกียร์จะเป็นตัวรับน้ำหนักรถยนต์ครับหากทำแบบนี้บ่อยๆ อายุของเกียร์จะสั้นลงครับ

3.การยืดอายุยางรถยนต์ การยืดอายุยางรถยนต์ทำได้ไม่ยากครับแค่คุณควรเติมลมยางให้พอดีไม่ควรเติมแน่นมากเกินไปและไม่ควรปล่อยให้ยางรถยนต์หย่อนจนแก้มยางทำหน้านี้รับน้ำหนักมากเกินไปครับควรเติมลมให้พอดีกับการใช้งาน

4.สีของรถยนต์ เมื่อเราทำการล้างรถหลังจากล้างเสร็จควรทำการเคลือบสีด้วยเพื่อเพิ่มความเงางามและป้องกันคราบสกปรกฝังแน่นครับ ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้แห้งครับ เพราะหากลมแรงกิ่งไม้อาจหล่นลงมาโดนรถยนต์ของเราและทำให้รถเป็นรอยได้ครับ และไม่ควรจอดรถกลางแจ้งเป็นเวลานานหรือบ่อยครั้งเพราะจำให้สีของรถเราหมอง และอุปกรณ์ภายในรถเปื่อยและขาดง่ายครับ

5.เครื่องยนต์ ควรทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะอย่าปล่อยให้เลยระยะ เพราะน้ำมันเครื่องเป็นหัวใจหลักในการป้องกันการสึกหรอของเครื่องยนต์เลยครับ หากปล่อยไว้ไม่เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่นเลยแล้วเราใช้งานรถทุกวัน น้ำมันจะหนืดสร้างความเสียหายให้เครื่องยนต์ได้ครับ

หากเราทำการดูแลรถยนต์ของเราให้ดีสม่ำเสมอ รถของเราก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น